#

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Bản Tin Pháp Luật

1. Vụ án hiếp dâm và chém người nghiêm trọng xảy ra ở Thôn 2.

Đã nhiều ngày trôi qua, nhưng Hương vẫn còn bị ám ảnh bởi sự việc xảy ra thật kinh khủng đối với em. Ngồi co ro phía góc giường ở bệnh viện với mẹ, ánh mắt em không giấu được nỗi hoảng sợ mỗi khi nghĩ lại những gì đã xảy ra.
                      Căn nhà nơi đối tượng Hoàng thực hiện hành vi thú tính với cháu Nguyễn Thị Hương.
 Vào khoảng hơn 10h trưa ngày 12/5, đối tượng Lê Viết Hoàng, ở thôn 3, xã Định Thành, huyện Yên Định (Thanh Hóa), đến nhà cháu Nguyễn Thị Hương, 13 tuổi tại thôn 2, cùng xã để chơi.
Lúc này, mẹ của cháu Hương là chị Nguyễn Thị Nguyệt đang đi làm đồng, chỉ có cháu Hương và bà ngoại 80 tuổi ở nhà. Thấy cháu Hương ăn mặc “mát mẻ”, thú tính nổi lên, lại biết bà ngoại của Hương nghiện rượu nên y đã cho bà cụ 20.000 đồng và bảo bà đi mua rượu uống. Trong lúc bà ngoại cháu Hương đi mua rượu, y đã ép cháu Hương để thực hiện hành vi đồi bại của mình.
Lúc đầu, y dụ dỗ cháu Hương rằng “sẽ cho tiền và cho điện thoại”, rồi không đợi cho cháu Hương phản ứng, y đã dùng sức mạnh vật cháu ra giường rồi hãm hiếp và còn dọa “nếu còn kêu la, hắn sẽ đánh chết”.
                                 Cháu Hương kể lại câu chuyện trong nỗi bàng hoàng, sợ hãi.
Một lúc sau, bà ngoại cháu Hương về, Hoàng lại cho bà cụ thêm tiền và bảo đi mua một chai rượu đầy. Khi bà cụ đi khỏi, Hoàng tiếp tục bắt Hương làm “chuyện người lớn” lần thứ hai. Lần này, chị Nguyệt (mẹ cháu Hương) đi làm đồng về và bắt gặp.
Bị phát hiện, tên yêu râu xanh định dắt xe ra về nhưng bị chị Nguyệt giữ lại và nói sẽ mời công an xã đến làm việc. Hai bên giằng co một hồi, đối tượng Hoàng vớ ngay con dao ở sọt bát và dọa nếu không để y về, y sẽ chém chết. Tưởng hắn chỉ dọa, chị Nguyệt vẫn giữ xe hắn và bảo con gái đi gọi công an đến làm việc. Không ngờ, hắn đã dùng dao chém một nhát vào cổ tay trái chị Nguyệt rồi vứt cả xe và dao lại bỏ trốn.
Thấy cánh tay của chị Nguyệt ra nhiều máu, người nhà đã đưa chị Nguyệt đến trạm y tế của xã để băng bó vết thương, nhưng do vết chém quá nặng dẫn đến đứt gân nên chị được người nhà đưa lên bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định để tiếp tục điều trị. Tại đây, các bác sỹ cho biết chị bị đứt gân tay. Ngay sau đó, đối tượng Lê Viết Hoàng đã bị Công an huyện bắt giữ tại địa bàn xã để tiến hàng điều tra.
Một người hàng xóm của chị Nguyệt bức xúc: “Thấy mẹ con đàn bà, con bé Hương lại không được khôn cho lắm nên nó mới dở trò khốn nạn như thế. Hôm đó, khi chúng tôi nghe tiếng kêu la của chị Nguyệt, chạy sang thì thằng Hoàng đã chạy đi rồi, chỉ có chị Nguyệt đang ôm cái tay đầy máu”.
Đã mấy ngày trôi qua, nhưng Hương vẫn sống trong tình trạng sợ hãi, hoảng loạn. Hương không dám ở nhà một mình mà theo mẹ lên viện rồi ở lại. Gặp Hương tại đây, thấy người lạ, Hương cứ co rúm người lại, ngồi nép trong góc giường...
Qua giám định ban đầu tại Bệnh viện huyện Yên Định thì cháu Hương chỉ bị xây xước ở phía ngoài. Tuy nhiên, chị Nguyệt không chấp nhận và không đồng ý ký vào biên bản xác nhận kết quả giám định. Ngay sau đó, gia đình chị đã đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa Trí Đức, đóng tại huyện Yên Định để giám định lại. Kết quả giám định cho thấy cháu Hương đã bị rách màng trinh.
Được biết, đối tượng Hoàng là một người hay rượu chè, không nghề nghiệp, Hoàng đã từng có vợ và một con. Nhưng do không chịu làm ăn lại hay lêu lổng chơi bời nên vợ chồng đã bỏ nhau nhiều năm. Qua một người quen, Hoàng biết và quen với gia đình chị Nguyệt và có hay qua lại.
 Chị Nguyệt và con gái đang ở tại Bệnh viện huyện Yên Định.

Bản thân chị Nguyệt không có chồng, sống cùng mẹ già trong căn nhà cấp 4 ẩm thấp tồi tàn. Năm 1999, trên đường đi bán kem, chị bắt gặp một bé sơ sinh bị bỏ rơi, nằm bên vệ đường cạnh một cánh đồng, thấy phận mình không chồng, không con nên chị mang đứa bé này về nuôi. Lớn lên, cháu Hương lại hơi ngớ ngẩn và không được như những đứa trẻ khác. Gia đình chị lại thuộc diện hộ nghèo, quanh năm chạy ăn từng bữa nên chị cũng không cho cháu đi học.
Ông Lê Quang Vinh, Phó trưởng Công an xã Định Thành, huyện Yên Định xác nhận: “Sự việc như trên là có thật và hiện đối tượng đã bị Công an huyện Yên Định bắt giữ để điều tra theo thẩm quyền”.
Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Yên Định tiến hành điều tra làm rõ.
*Tên nhân vật đã được thay đổi*
Nguyễn Thùy - Duy Tuyên
Theo:  dantri

2. Sự thật “người ngoài hành tinh” xuất hiện ở Yên Định -Thanh Hóa 

 Chiều 26/2, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Bình, Chánh Văn phòng huyện Yên Định, Thanh Hóa cho biết, cơ quan Công an Định Bình, Yên Định đã xác minh những tấm hình chụp có “hiện hình lạ” là do hiệu ứng máy điện thoại.

Những ngày qua, trên địa bàn huyện Yên Định người dân đang xôn xao về chuyện người phụ nữ chụp ảnh cho con bằng điện thoại di động, nhưng khi xem lại ảnh lại thấy hình dạng “người ngoài hành tinh” khiến cả vùng quê xao động.

 Bức ảnh được cho là có người ngoài hành tinh
Theo lời kể của bà Nguyễn Thị Thành (73 tuổi), trú tại làng Sen xã Định Bình (Yên Định - Thanh Hóa): Khoảng 10h sáng 23/2, bà đang làm cỏ lúa ngoài đồng (khu vực đồng thuộc làng Sen, xã Định Bình), lúc đó con gái bà là chị Phạm Thị Ngoan (29 tuổi) cùng cháu Trịnh Hoàng Khánh Nguyên (3 tuổi) có chở phân bón lúa ra đồng cho bà bón phân.

Khi ra đến bờ đê gần ruộng, chị Ngoan để 2 bao phân xuống cho bà Thành bón, rồi quay lại lấy điện thoại chụp hình đứa con đang chơi trên đê và bụi hoa dại ven đường. Khi chụp được 2 tấm đầu chị Ngoan thấy vẫn bình thường nhưng chụp đến tấm thứ 3, thứ 4 chị xem lại hình thì hốt hoảng phát hiện trong tấm hình chị chụp có hình người dị dạng, trông như kiểu “người ngoài hành tinh”.

Vừa nhìn thấy hình ảnh đó chị liền hốt hoảng hô to rồi bỏ chạy về nhà kể cho bố mình sự việc.
Ngay trưa hôm đó, nghe sự việc chị Ngoan chụp ảnh con trai mình nhưng xuất hiện sinh vật lạ đứng ở đường, khiến cả trăm người dân tò mò kéo nhau đến xem. Ông Phạm Văn Bi (78 tuổi), bố đẻ chị Ngoan nói: “Tôi đang ở nhà nấu cơm để chờ bà nhà tôi về ăn thì con gái tôi hốt hoảng chạy về kêu tôi ra, không hiểu chuyện gì, đến lúc nhìn thấy 2 tấm hình có hình người dị dạng tôi cũng ngỡ ngàng. Kể từ hôm đó đến nay, gia đình tôi liên tục nghe người dân bàn tán về chuyện chụp 2 tấm hình của con tôi”.
 Ông Thiều Sỹ Đãi, Trưởng Công an xã Định Bình trao đổi sự việc

Khi PV về hiện trường nơi chị Ngoan chụp ảnh vào sáng 26/2, thì tại khóm cây dại ven đường có thắp một nén hương, cách đó 50m tại khu ruộng bỏ trống người dân có tổ chức thắp hương, đốt vàng mã.

Ông Nguyễn Văn Bình cho biết thêm, sau khi nghe thông tin từ người dân, huyện đã phối hợp cùng Công an huyện làm rõ sự việc trên. Qua làm việc với chị Ngoan, chị Ngoan khai báo ảnh chụp hiện hình lạ là do hiệu ứng từ chế độ chụp ảnh camera trong máy điện thoại của chị.

“Chúng tôi sẽ chỉ đạo xã thông tin rõ ràng về vụ việc trên loa truyền thanh của xã để người dân biết, tránh gây hoang mang dư luận”- ông Bình nói. Ông Thiều Sỹ Đãi, Trưởng Công an xã Định Bình (Yên Định) cũng cho biết, Công an xã đã phối hợp với Công an huyện xác mình và khẳng định, hình chụp là do hiệu ứng của chế độ chụp ảnh trong máy điện thoại của chị Ngoan.
Theo: http://giaoduc.net.vn

3. Xã Yên Trường, công an xã đánh dân phải nhập viện


Chỉ vì chuyện không cho đốt rơm ở gần nhà, bà Nguyễn Thị Hoa, ở Yên Trường, Yên Định và người thân trong gia đình đã bị nhiều CA xã đánh túi bụi khiến người trong gia đình phải nhập viện.

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Hoa, SN 1984, ở thôn Thạc Quả, xã Yên Trường, Yên Định, Thanh Hóa cho hay, vào sáng ngày 17-3, nhà chùa Hồng Ân, ở gần khu vực nhà bà Hoa, có chở hai xe ô tô gỗ xoan tươi và ba xe đầu rọc rơm khô cùng hai can xăng đến gần khu đất nhà bà Hoa để đốt.
Khi biết sự việc, bà Hoa đã ngăn cản vì thấy rằng việc đốt rơm và xoan sẽ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới nhiều hộ gia đình ở liền kề khu vực.
Bà Hoa với nhiều vết chày xước trên cơ thể do bị CA xã Yên Trường hành hung
Đến 15 giờ chiều cùng ngày (17-3), thì có lực lượng CA Yên Trường ra làm chứng cho việc đốt rơm và xoan tại khu vực trên. Trong lúc đứng lên những cây xoan để phản đối thì phía CA xã đã hành hung bà Hoa và nhiều người thân trong gia đình bà.
Cũng theo bà Hoa, điều đáng nói, có mặt tại hiện trường vụ việc là Trương Quang Lương, phó Chủ tịch UBND xã Yên Trường, Yên Định, Thanh Hóa và ông Hạnh, trưởng CA xã Yên Trường chỉ đứng nhìn sự việc CA hành hung bà và nhiều người thân trong gia đình bà.
Nhưng, ít phút sau, ông Hạnh cùng vào hùa khi nhảy vào đấm đá bà Hoa túi bụi, chồng bà là ông Ngô Văn Thắng, SN 1983 cũng bị đánh và phải cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.
 Anh Ngô Văn Thắng, chồng chị Hoa đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Hậu quả vụ ẩu đả đã khiến bà Hoa bị chấn thương ở vùng ức, vùng ngực và phía sau gáy có nhiều vết chày xước, ông Thắng bị chấn thương vùng đầu. 
Theo bà Hoa, bà ngăn cản việc đốt rơm và xoan tại khu vực trên là hoàn toàn đúng đắn, diện tích đất trên đang thuộc quản lý của nhà bà Hoa. Nhưng, phía CA xã đánh nhiều người trong gia đình bà phải nhập viện là một việc làm vi phạm pháp luật cần phải xử lý nghiêm.
Chiều ngày 20-3, trao đổi qua điện thoại, ông Lê Ngọc Đức, Trưởng CA huyện Yên Định cho biết, hiện tại ông đang đi công tác tại TP Hồ Chí Minh nên chưa biết vấn đề trên. 
Cũng theo tài liệu mà bà Hoa cung cấp cho thấy, sự việc giữa bà Hoa cùng nhiều người thân trong gia đình bà bị một số người mặc sắc phục CA xã xông vào đánh đấm là có thật.
Theo:  Pháp Luật & Xã Hội

4. Phát hiện xác nạn nhân tử vong nổi trên mặt hồ ở thị trấn Quán Lào

Sáng ngày 29-8-2010, nguời dân ở thị trấn Quán Lào (huyện Yên Định - Thanh Hóa) đi chợ thì phát hiện một xác chết là nam thanh niên đang nổi trên hồ.
Hiện trường vụ việc
Danh tính nạn nhân được xác định là anh Lê Văn Nam (SN 1986) ở xã Định Tăng (huyện Yên Định - Thanh Hóa). Theo thông tin của người nhà nạn nhân cho biết, tối 27-8-2010 sau khi uống rượu cùng với một số người bạn, anh Nam và một thanh niên cùng thôn đã đi chơi, nhưng đến đêm chỉ thấy anh thanh niên kia về với mặt mũi xưng vù, gia đình có đến hỏi thì được trả lời ngã xe và không biết anh Nam đi đâu.
Gia đình đã đi tìm anh Nam nhưng không thấy, đến sáng ngày 29-8-2010 được người dân đi chợ phát hiện xác anh Nam.
Hiện CA đang tiến hành khám nghiệm tử thi và điều tra làm rõ.
Theo: http://phapluatxahoi.vn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Free Blue Multi Glitter Pointer Cursors at www.totallyfreecursors.com